Điều trị gàu không khó như bạn vẫn nghĩ

Định nghĩa về gàu hiện nay được hiểu như sau: Gàu là hiện tượng rối loạn của da đầu gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng lớn hoặc nhỏ lấm tấm trên tóc. Gàu xuất hiện ít là hiện tượng tế bào da đầu cũ chết đi và tế bào mới hình thành và thay thế nên đẩy những vảy nhỏ bong ra. Tuy nhiên, nếu gàu xuất hiện nhiều và cùng với hiện tượng khác như ngứa, rụng tóc và nổi mẩn đỏ thì đó là bệnh cần được điều trị ngay. Vậy làm sao để trị gàu tận gốc đây?

NHƯ THẾ NÀO?
Theo như bác sĩ Vũ Văn Tiến – Khoa Da Liễu tại bệnh viện Quân Y 103 cho biết. Về là ” Nếu chỉ bình thường là tế bào chết bong ra nhiều thì dùng dầu gội massage da đầu, bổ sung vitamin là có thể khắc phục tình trạng gàu. Nhưng với người bị gàu do nấm, do vi khuẩn gây ra thì đâu là loại bệnh và phải chữa trị dứt điểm”

Nhận định trên đã khẳng định về cách điều trị khá rõ ràng, hơn ai hết, chính bạn phải nhận biết tình trạng gàu của mình để có cách xử lý thích hợp.

Nếu tình trạng quá nặng bạn cần dến Khoa Da Liễu ở bệnh viện để được điều trị tóc gàu kịp thời tránh các bệnh nấm, vảy nến quá nặng khó điều trị

Nếu tình trạng gàu quá nhiều, gàu đóng vảy to, tóc rụng nhiều, ngứa và nổi mẩn thì nên đến ngay các chuyên khoa Da liễu của bệnh viện để được thăm khám, xác định nguyên nhân và uống thuốc điều trị. Với những tình trạng này, đây không phải là chứng gàu mà đã là một bện, nhiều nguyên nhân có thể là nấm hoặc á sừng. Bạn chỉ cần dùng thuốc và bôi theo chỉ định của bác sĩ là sẽ có hiệu quả cao.

Nếu như hiện tượng gàu mới diễn ra gần đây , mức độ ít không thấy ngứa thì bạn có thể áo dụng theo một số gợi ý sau:

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bổ sung Kẽm: Thiếu Kẽm là nguyên nhân khiến tóc gàu chẳng thể ngờ. Kẽm đóng vai trò chủ chốt với sự hát triển của da và tóc, chính bởi vậy, khi thiếu kẽm cơ thể sẽ báo hiệu bằng các hiện tượng như gàu và tóc mọc chậm, thậm chí ngừng mọc tóc. Bạn có thể bổ sung kẽm bằng 2 cách, uống thực phẩm chức năng cung cấp Kẽm hoặc chọn ăn những loại thực phẩm như hàu, phô mai, gan, cá hộp, bánh mì, trứng, thịt, hữu cơ và rượu sâm panh.

THÓI QUEN HÀNG NGÀY
Ngủ đủ giấc

Tập thể dục thường xuyên

Tránh những căng thẳng và stress không đáng có trong cuộc sống.

Khi gội đầu chỉ thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng, không gãi quá mạnh ( sử dụng móng tay cào mạnh và sâu trong da đầu khiến vảy gàu bị bong tróc mạnh hơn. Khi gội cũng không nên dùng dầu gội tẩy quá mạnh, dùng máy sấy quá nóng, thường xuyên vệ sinh lược chải đầu, không dùng chung lược chải đầu.

Ăn uống đủ chất và ngủ đủ giấc tránh stress là một trong những cách hữu hiệu để điều trị tóc gàu

SỬ DỤNG MỘT SỐ LOẠI NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN ĐỂ ĐIỀU TRỊ TÓC GÀU
Bạn có thể sử dụng nước cốt hành tây để thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó xả lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số loại tinh dầu như: Tinh dầu Argan, tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi, tinh dầu oliu để dưỡng tóc và trị gàu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách trị gàu bằng giấm ăn và muối, sử dụng 150g giấm ăn hòa với 1 lít ấm, 1 thìa cà phê muối và gội đầu ngày một lần, cách làm này không chỉ trị gàu mà còn giúp giảm bớt hiện tượng tóc chẻ ngọn

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *