Cách chăm sóc tóc dầu hiệu quả nhất

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc dầu, bết. Nhưng thủ phạm phải kể đến trực tiếp gây ra hiện tượng bết, khó chịu cho tóc đó là các tuyến bã. Tuyến bã sản xuất chất béo nên càng nhiều tuyến bã thì tóc càng nhờn bóng. Trong trường hợp tuyến bã hoạt động tích cực chắc chắn bạn phải đối mặt với hiện tượng tóc dầu.

Một số nguyên nhân khiến tóc dầu phải kể đến là yếu tố di truyền, môi trường, khói bụi, cách không đúng cách.

ĐÚNG CÁCH

Gội đầu thường xuyên, tuy nhiên không nên ngày nào cũng gội. Cách 1 ngày gội 1 lần là đủ. Bởi gội đầu nhiều khiến tóc khô mất đi độ ẩm cần thiết.

Khi gội đầu nên massage nhẹ nhàng bằng 10 đầu ngón tay. Tuyệt đối không gãi mạnh như vậy càng kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu.

Tốt nhất nên gội đầu bằng nước ấm, không gội nước nóng quá hoặc lạnh. Đây là cách đơn giản để giảm lượng dầu đáng kể cho tóc.

Tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của các salontoc uy tín để mua sản phẩm đặc trị giành cho tóc dầu. Hoặc cách đơn giản bạn có thể loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc bằng cách sử dụng giấy thấm dầu.

Tránh buộc tóc quá chặt, sát da đầu. Như thế chẳng khác nào khiến chất nhờn có thể dính từ da đầu vào phần còn lại của sợi tóc.

Tránh dùng lược cứng vào những đầu ngón tay có thể kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn và làm cho chất dầu bôi nhiều lên tóc hơn.

Hạn chế sử dụng các loại dầu gội dưỡng ẩm. Loại dầu này thường được thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc.

Đừng tạo các kiểu tóc với băng đô như vậy sẽ làm cho chất dầu dễ dính vào da và làm cho vấn đề của bạn càng trở nên rắc rối hơn.

Trên đây là dầu đúng cách. Thực hiện đúng các nguyên tắc này sẽ hạn chế tối đa lượng dầu trên đầu.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *