Phương pháp hấp nóng hay nguội mới tốt nhất để phục hồi tóc

Hấp tóc là một biến pháp chăm sóc tóc giúp tóc thoát khỏi tình trạng hư tổn: khô xơ, mấ nước đồng thời cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc. Chính bởi vậy, việc hấp tóc không chỉ giúp phục hồi tức thì tình trạng khô xơ, chẻ ngọn mà còn giúp tóc trở nên bóng mượt giàu sức sống trong thời gian dài về sau đó.

Nếu đem so sánh hấp với xả bạn sẽ nhận thấy nhiều điểm tương đồng về công năng. Tuy nhiên, kem hấp có độ đậm đặc và nhiều hạt dưỡng chất hơn đồng thời chứa chất dẫn truyền dưỡng chất giúp chất dinh dưỡng ngấm sâu vào lõi tóc, chính bởi vậy hiệu quả phục hồi tốt hợn. Dầu xả thông thường chỉ cung cấp chất dinh dưỡng đơn thuần, chính bởi vậy chỉ có tác dụng ở phần biểu bì của tóc mà thôi.

Có 2 biện pháp hấp tóc phổ biến: ( thường được tiến hành ở salon) hấp lạnh ( tiến hành tại nhà). Nếu như sử dụng tác động nhiệt của hơi nước để làm mở lớp vảy ở biểu bì tóc và đưa dưỡng chất vào sâu bên trong sợi tóc thì hấp lạnh là việc sử dụng kem hấp đơn thuần thoa lên tóc để tóc tự hấp thụ dưỡng chất mà thôi. Cả 2 biện pháp có cách thức tiến hành khác nhau, hiệu quả khác nhau và có đối tượng sử dụng khác nhau.

Để biết mình phù hợp với hình thức hấp tóc nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bên dưới nhé!

PHỤC HỒI TÓC HƯ TỔN NÊN CHỌN PHƯƠNG PHÁP NÀO?
Cách phục hồi tóc hư tổn tốt nhất nên chọn hấp lạnh bạn nhé! Đọc tới đây có thể bạn sẽ ngạc nhiên bởi nếu tóc hư tổn thì sẽ cần nhiều chất dinh dưỡng, nếu hấp nóng giúp mở lớp vảy ở biểu bì tóc, chẳng phải như vậy tóc sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất và phục hồi nhanh hơn sao? Vâng, nếu nghĩ đơn giản là như vậy nhưng thực tế thì tóc hư tổn là tóc đã bị thay đổi về cấu trúc, không còn giống với tóc thường nữa.

Tóc được chia ra làm 3 phần: Lõi ( lớp trong cùng ) – Lớp vỏ ( lớp giữa ) – Lớp biểu bì ( lớp ngoài cùng ) Nếu quan sát gần bạn sẽ thấy lớp biểu bì có cấu tạo tựa như lớp vảy cá. Với tóc khỏe thì lớp vảy này xếp chồng khít lên nhau nên sờ tóc rất trơn, mượt và mềm, có độ bóng cao. Nếu tóc hư tổn thì lớp vảy này dựng đứng , tóc sờ rất thô ráp và khô. Chính vì tóc bị tổn thương do chất tẩy trong hóa chất làm tóc nên các lớp vảy không có khả năng tự khép lại nữa dẫn đến việc mất nước. Nếu như tiếp tục sử dụng hấp nóng sẽ khiến vảy tóc càng mở rộng, càng tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, mất nước và độ ẩm, càng làm tóc khô nặng hơn.

Chính vì thế có thể kết luận: Tóc hư tổn nên chọn biện pháp hấp lạnh, tóc thường nên chọn hấp nóng sẽ cho hiệu quả phục hồi tóc, chăm sóc tóc tốt nhất.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *